image banner
Gặp gỡ những điển hình được khen thưởng cấp Nhà nước
0:00 / 0:00
Giọng nữ miền Nam
Những điển hình được khen thưởng cấp Nhà nước là những bông hoa trong vườn hoa thi đua yêu nước (TĐYN). Từ đó, góp phần tô thắm thêm những đóng góp to lớn của các tập thể, cá nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  
Trường Mầm non Mỹ Bình (huyện Tân Trụ) là đơn vị nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2022-2023 của tỉnh

1. Trường Mầm non Mỹ Bình nằm trong khu trung tâm hành chính của xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Nơi đây, có không gian yên tĩnh, an toàn và thuận tiện cho việc đưa, đón các bé đến trường.

Trước đây, trường có tên gọi là Trường Mẫu giáo Mỹ Bình. Những ngày đầu thành lập, trường gặp rất nhiều khó khăn, thiếu cơ sở vật chất, việc đầu tư các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cũng rất hạn chế. Sau 33 năm đi vào hoạt động, trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Hiện nay, các phòng học tại trường khang trang, có đủ nhà vệ sinh, sân chơi sạch sẽ. Các khu vực chơi được bố trí an toàn cho trẻ hoạt động khám phá, thiết kế các khu vực vườn rau, vườn cổ tích cùng với hệ thống trang thiết bị hiện có đáp ứng cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đạt yêu cầu.

Điểm nổi bật trong phong trào TĐYN là trường có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng hiệu quả vào công tác giảng dạy. Qua triển khai, thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhà trường đã đạt kết quả khả quan về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Đó là giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, khỏe mạnh và phát triển đồng đều ở các lĩnh vực: Thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm - xã hội.

Từ ý nghĩa của chuyên đề đem lại thu hút được sự quan tâm của phụ huynh đối với nhà trường, hợp tác cùng với giáo viên trong việc xây dựng môi trường cho trẻ. Họ đóng góp công sức, kinh phí, mua sắm thêm thiết bị, dụng cụ, đồ chơi cho trẻ vui chơi. Chuyên đề này sau đó được được nhân rộng trong toàn huyện.

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Mỹ Bình - Đồng Thị Ngọc Hiếu thông tin, 5 năm gần đây, nhà trường có được những thành tích vượt trội cả về số lượng và chất lượng. Tập thể cán bộ, nhân viên trường nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng năm, trường đều có cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. 100% giáo viên xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non từ khá trở lên, số giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện ngày càng cao,...

Đặc biệt, trường được nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào TĐYN năm học 2022-2023 của tỉnh,...

Ban Dân vận Tỉnh ủy và hệ thống dân vận các cấp trong tỉnh tích cực tuyên truyền tạo sự đồng thuận của người dân trong thực hiện các công trình giao thông nông thôn

2. Trong thi đua các cơ quan khối Đảng của Tỉnh ủy, nhiều năm liền, Ban Dân vận Tỉnh ủy là một trong những đơn vị xếp thứ hạng cao. Đặc biệt từ năm 2021 đến nay, Ban được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua của Chính phủ,...

Nhiều năm qua, các phong trào TĐYN của Ban Dân vận Tỉnh ủy và hệ thống Ban Dân vận các cấp trong tỉnh được các cấp ủy Đảng quan tâm lãnh đạo thực hiện. Trong đó, phong trào thi đua “Dân vận khéo” góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về KT-XH, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân.

Từ năm 2021 đến nay, toàn tỉnh có 990 mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực. Từ đó khẳng định đây là chủ trương đúng đắn, trở thành phương châm, phương pháp thực hiện; tác động mạnh mẽ đến phong trào TĐYN trên địa bàn tỉnh. Qua đó, khơi dậy sức mạnh của hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Việt Cường cho biết, xác định công tác thi đua là một trong những nhiệm vụ cốt lõi để học tập và làm theo gương Bác, Ban phát động phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ, công chức của đơn vị. Định kỳ, Ban rà soát, đánh giá các tiêu chí, công việc trong từng tháng, từng quí về thực hiện nhiệm vụ để nâng chất phong trào thi đua. Nhờ đó, chất lượng, hiệu quả công việc, tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức của Ban được nâng lên, phát huy được năng lực, sở trường của các cá nhân.

Song song đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy ban hành quy chế, tiêu chí, định hướng thi đua cho Ban Dận vận các địa phương, chỉ đạo, hướng dẫn trong hệ thống dân vận trên địa bàn tỉnh để tạo thành phong trào hành động cách mạng, làm điểm nhấn trong công tác dân vận của Đảng.

Từ năm 2022 đến nay, Ban đều chọn một chủ đề trọng tâm theo từng năm với nội dung hướng về nhân dân. Từ đó, tạo sự đồng thuận, hài lòng trong nhân dân đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh,...

Cô Lê Thị Hiểu - giáo viên Trường Tiểu học Khánh Hậu (TP.Tân An), luôn hết lòng vì học sinh

3. Yêu nghề “gõ đầu trẻ” từ thuở bé nên cô Lê Thị Hiểu - giáo viên Trường Tiểu học Khánh Hậu, TP.Tân An, nuôi ước mơ mang con chữ đến với học sinh vùng biên.

Năm 1994, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, cô Hiểu được phân công về dạy ở Trường Tiểu học Đặng Thị Mành, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường. Ngày ấy, như bao giáo viên khác, cô Hiểu vượt qua nhiều khó khăn, vất vả để gắn bó với ngôi trường ở xã biên giới. Sau này, vì hoàn cảnh gia đình, cô chuyển về công tác tại Trường Tiểu học Khánh Hậu đã được 9 năm.

Đến liên hệ trong một lần cô Hiểu lên lớp, chúng tôi cảm nhận không khí học tập tại đây thật vui. Cô Hiểu đang say sưa bên những học trò nhỏ với chương trình Tiếng Việt lớp 1. Thỉnh thoảng, cô dừng lại, nhỏ nhẹ hỏi học sinh xem chỗ nào đọc được hay từ nào chưa hiểu nghĩa.

Với kinh nghiệm hơn 30 năm gắn bó với nghề giáo, cô Hiểu cho rằng, bản thân không chỉ dạy học mà còn như người mẹ hiền giúp học sinh biết những câu chữ đầu tiên trong cuộc đời. “Bước vào năm đầu tiên của cấp tiểu học, các em vô cùng bỡ ngỡ, rụt rè. Vì vậy, tôi rèn cho các em nền nếp lớp học như hướng dẫn xếp hàng ra vào lớp, biết giữ trật tự trong giờ học, biết ăn hết phần ăn, nghỉ ngơi đúng giờ giấc,... Đồng thời, tôi hướng dẫn các em biết chuẩn bị dụng cụ học tập, sử dụng sách vở, cách cầm bút, tư thế ngồi viết, giữ gìn đồ dùng học tập,...” - cô Hiểu chia sẻ.

Cô Lê Thị Hiểu - giáo viên Trường Tiểu học Khánh Hậu (TP.Tân An), nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Tân An vì có thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2021-2024

Để tạo sự thú vị và thu hút học sinh đến trường, cô Hiểu sử dụng phương pháp trò chơi trong các hoạt động dạy học để giúp các em thay đổi môi trường học tập. Trong những giờ lên lớp, cô thường dành thời gian để rèn luyện cho những học sinh chưa tiến bộ.

Cô còn tạo nhóm Zalo để giúp đỡ, hỗ trợ cha mẹ học sinh hướng dẫn con em học tập ở nhà. Cô vừa dạy, vừa học liên thông lên đại học với mong muốn nâng cao trình độ, nắm bắt được những phương pháp mới để có thể truyền đạt những kiến thức đến học sinh một cách tốt nhất.

Với sự tận tâm và động lực từ gia đình, nhiều năm liền, cô Hiểu đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh; nhiều giải thưởng trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; đang làm thủ tục để xét công nhận Nhà giáo Ưu tú;...

“Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, vinh dự và biết ơn khi nhiều năm qua được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu trường, đồng nghiệp cũng như người thân. Những sự ghi nhận này không chỉ có ý nghĩa cho cá nhân tôi mà còn góp phần tạo động lực, lan tỏa đến nhiều giáo viên khác cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp trồng người” - cô Hiểu bộc bạch.

Trên đây chỉ là 3 trường hợp trong số hàng trăm tập thể, cá nhân được trao tặng các hình thức khen thưởng (cấp Nhà nước, cấp tỉnh) vào ngày 08/8. Những điển hình tiên tiến dù ở độ tuổi, cương vị, ngành nghề nào cũng đều tỏa sáng tinh thần yêu nước, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; tiêu biểu cho ý chí, nghị lực, khát vọng vươn lên, cống hiến vì cộng đồng./.

Theo Báo Long An Online

https://baolongan.vn/gap-go-nhung-dien-hinh-duoc-khen-thuong-cap-nha-nuoc-a180494.html

image advertisement
Thông tin tuyên truyền
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP
CÁC DỰ THẢO VĂN BẢN ĐANG LẤY Ý KIẾN ĐÓNG GÓP
STTSỐ HIỆUTrích yếu dự thảoXem toàn vănTập tin
1
Ngày bắt đầu: 05/08/2024
Ngày kết thúc: 05/09/2024
Lượt xem:87
2
Ngày bắt đầu: 05/08/2024
Ngày kết thúc: 05/09/2024
Lượt xem:68
3
Ngày bắt đầu: 04/08/2024
Ngày kết thúc: 04/09/2024
Lượt xem:128
4
Ngày bắt đầu: 01/08/2024
Ngày kết thúc: 01/09/2024
Lượt xem:78
5
Ngày bắt đầu: 25/07/2024
Ngày kết thúc: 24/08/2024
Lượt xem:119
CÁC DỰ THẢO VĂN BẢN ĐÃ HẾT HẠN LẤY Ý KIẾN ĐÓNG GÓP
STTSỐ HIỆUTRÍCH YẾU DỰ THẢOXem toàn vănTập tin
1
Ngày bắt đầu: 28/06/2024
Ngày kết thúc: 30/07/2024
Lượt xem:132
2
Ngày bắt đầu: 20/06/2024
Ngày kết thúc: 21/07/2024
Lượt xem:259
3
Ngày bắt đầu: 10/06/2024
Ngày kết thúc: 11/07/2024
Lượt xem:170
4
Ngày bắt đầu: 08/06/2024
Ngày kết thúc: 08/07/2024
Lượt xem:135
5
Ngày bắt đầu: 21/06/2024
Ngày kết thúc: 06/07/2024
Lượt xem:119
6
Ngày bắt đầu: 31/05/2024
Ngày kết thúc: 01/07/2024
Lượt xem:156
7
Ngày bắt đầu: 28/05/2024
Ngày kết thúc: 29/06/2024
Lượt xem:204
8
Ngày bắt đầu: 25/05/2024
Ngày kết thúc: 26/06/2024
Lượt xem:214
9
Ngày bắt đầu: 20/05/2024
Ngày kết thúc: 19/06/2024
Lượt xem:242
10
Ngày bắt đầu: 29/05/2024
Ngày kết thúc: 16/06/2024
Lượt xem:138
12345678910...
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH LONG AN

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Long An.
Đơn vị quản lý: Văn phòng UBND tỉnh.
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn phòng UBND tỉnh - Võ Thành Trí
Địa chỉ: 61 Nguyễn Huệ, Phường 1, Thành phố Tân An, Long An.
Email: webmaster@longan.gov.vn – ĐT: 02723. 552.489.
Giấy phép số: 01/GP.TTĐT-STTTT ngày 03/3/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông.
image banner