05/09/2024
Long An: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng đầu năm 2024 ước đạt 66.924 tỷ đồng
Theo báo cáo của Sở Công Thương Long An, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tháng 8/2024 ước đạt 8.597 tỷ đồng, tăng 3,49% so với tháng trước và tăng 19,12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, so với tháng trước bán lẻ hàng hóa giảm 0,39%; dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành tăng 0,47%; dịch vụ khác tăng 14,89%.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng đầu năm ước tính 66.924 tỷ đồng, đạt 86,91% kế hoạch, tăng 17,1% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước 42.843 tỷ đồng, tăng 21,13%; doanh thu dịch lưu trú, ăn uống, lữ hành ước 6.807 tỷ đồng, tăng 16,29%; doanh thu dịch vụ khác ước 17.274 tỷ đồng, tăng 8,45%.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng đầu năm 2024 ước đạt 66.924 tỷ đồng
Kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 8 ước 1.160 triệu USD (xuất khẩu 710 triệu USD tăng 2,89% so với cùng kỳ; nhập khẩu ước 450 triệu USD, tăng 16,28% so với cùng kỳ). Lũy kế 8 tháng đầu năm ước 8.335 triệu USD (xuất khẩu ước 5.097 triệu USD, tăng 12,62% so với cùng kỳ, nhập khẩu ước đạt 3.238 triệu USD, tăng 15,97%).
Về hạ tầng thương mại, trên địa bàn tỉnh hiện có 279 cửa hàng tiện ích; 125 chợ, 07 siêu thị; 01 Trung tâm thương mại Vincom Plaza; 474 cửa hàng kinh doanh xăng dầu; 03 kho xăng dầu; 01 thương nhân phân phối xăng dầu; 19 thương nhân kinh doanh mua bán LPG; 02 thương nhân bán buôn rượu; 10 thương nhân bán buôn thuốc lá và 02 dự án Logistics đã đi vào hoạt động.
Hiện tại, Sở Công Thương đang chuẩn bị nội dung tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất khẩu năm 2024 tỉnh Long An, dự kiến tổ chức vào tháng 11. Qua đó, mời các nhà nhập khẩu nước ngoài vào Long An gặp gỡ, kết nối trực tiếp doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài, thúc đẩy phát triển xuất khẩu của tỉnh; làm cầu nối kết nối các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp thương mại điện tử, doanh nghiệp logistics, các hệ thống phân phối, các Hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh... kết nối giao thương, mở rộng thị trường. Góp phần quảng bá thương hiệu sản phẩm, quảng bá doanh nghiệp, quảng bá môi trường đầu tư của tỉnh,...xúc tiến thu hút đầu tư, phát triển giao thương./.
T.H.