image banner
Bà Nguyễn Thị Thu Trinh giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An nhiệm kỳ 2024 – 2029
0:00 / 0:00
Giọng nữ miền Nam

Sau 02 ngày làm việc tích cực, nghiêm túc, khoa học, ngày 13/8/2024, Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra, thành công tốt đẹp.

Anh-tin-bai

Đại biểu tham dự Đại hội

Dự Đại hội về phía Trung ương có Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Tô Thị Bích Châu. Về phía tỉnh Long An có các đồng chí: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh – Nguyễn Thanh Hải; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các nhiệm kỳ; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội; và 263 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Tô Thị Bích Châu tặng bức ảnh Bác Hồ - Bác Tôn cho Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, có 7/7 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, các chương trình hành động và nội dung đột phá đều đạt kết quả quan trọng, toàn diện.

Anh-tin-bai

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được tặng khánh vàng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chúc mừng Đại hội

Nổi bật, trong nhiệm kỳ đã xây cất được gần 1.500 căn nhà Đại đoàn kết, vượt gần 150% so với chỉ tiêu; vận động Nhân dân đóng góp, hiến đất, công; hiến kế quy ra tiền mặt khoảng 835 tỷ đồng; vận động đóng góp cho “Quỹ vì người nghèo” gần 112 tỷ đồng; tiếp nhận tiền mặt, nhu yếu phẩm, vật tư y tế trong đợt Covid-19 với tổng giá trị gần 993 tỷ đồng để hỗ trợ cho gần 300.000 người dân khó khăn. Bên cạnh đó, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm là đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, trong nhiệm kỳ, MTTQ các cấp đã tổ chức gần 13.000 cuộc tiếp xúc cử tri, với gần 47.000 kiến nghị được trả lời.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, MTTQ đã phối hợp tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; các hoạt động đối ngoại Nhân dân được thực hiện tốt, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng và ngoại giao của nhà nước; hệ thống tổ chức của Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được củng cố, kiện toàn; phương thức tổ chức hoạt động có nhiều đổi mới rõ nét, mang lại hiệu quả thiết thực. Vai trò, vị thế của MTTQ Việt Nam ngày càng được khẳng định, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhân dân giao phó...

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Tô Thị Bích Châu phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Tô Thị Bích Châu nhận định giai đoạn 2019 – 2024 là nhiệm kỳ rất thành công của tỉnh Long An nói chung, của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên nói riêng. “Qua nghiên cứu các tài liệu, báo cáo, tìm hiểu qua báo chí và trải nghiệm ở các lần đến mảnh đất Long An trù phú, đa dạng về tự nhiên, thuận tiện về giao thông, địa lý; năng động trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như con người cần cù, chất phác và thân thiện, tôi rất vui mừng về sự phát triển nhanh chóng, ổn định của tỉnh Long An những năm gần đây” – bà chia sẻ.

Trong đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ấn tượng với các kết quả nổi bật như: MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động Nhân dân đóng góp tổng giá trị gần 1.000 tỷ đồng, giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,52% xuống còn 0,75%; xây mới được gần 1.500 căn, sửa chữa hàng trăm căn nhà đại đoàn kết; công tác giám sát, phản biện xã hội ngày càng được mở rộng, thực chất, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm;…Với sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, sự quyết tâm của chính quyền, cùng với sự tham gia mạnh mẽ, đồng bộ, đầy nhiệt huyết và sáng tạo của Mặt trận, đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, đoàn viên, hội viên các tổ chức thành viên đã tạo nên thành công chung của toàn tỉnh.

Chỉ đạo Đại hội, bà nhấn mạnh một trong những điểm cần lưu ý trong nhiệm kỳ mới là quá trình triển khai thực hiện phải bám sát, dựa vào tình hình thực tế, điều kiện về con người, tiềm lực, thế mạnh, đánh giá đúng khó khăn, bất lợi của địa phương để lựa chọn đúng hướng đi, các bước đi phù hợp, phát huy tối đa “lợi thế” và giảm thiểu tối đa yếu tố “bất lợi”, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Anh-tin-bai

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được ghi nhận, chúc mừng, biểu dương những thành tích MTTQ các cấp đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Những đóng góp của MTTQ các cấp trong tỉnh thời gian qua là rất hiệu quả, rất đáng được trân trọng, góp phần thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, là hình ảnh tiêu biểu của khối đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh.

Xuất phát từ vị trí, vai trò, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm, “5 thật, 7 dám”, đổi mới tư duy, lề lối làm việc, năng động, sáng tạo hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao trong tình hình mới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị MTTQ các cấp tập trung thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Trong đó, lưu ý tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc; tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động; đổi mới mạnh mẽ phương thức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động theo hướng “rõ mục tiêu, rõ nhiệm vụ, bám sát nhiệm vụ chính trị và sát với cơ sở, cộng đồng dân cư”; các cấp ủy Đảng trong tỉnh cần làm tốt chức năng lãnh đạo và gương mẫu thực hiện trách nhiệm của một tổ chức thành viên, yêu cầu chính quyền các cấp phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi để MTTQ Việt Nam hoàn thành những nhiệm vụ vẻ vang trong giai đoạn mới.

Anh-tin-bai

Đại biểu biểu quyết cử đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An khóa X

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, nhất trí cao, Đại hội đã hiệp thương cử 83 đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029; hiệp thương cử Đoàn Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X gồm 8 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Tô Thị Bích Châu và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh –Nguyễn Văn Được tặng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X

Tại hội nghị lần thứ nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hiệp thương cử các chức danh trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh khóa X. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa mới đã hiệp thương, cử bà Nguyễn Thị Thu Trinh - Ủy viên Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2024 – 2029 là ông Đỗ Thanh Hùng và bà Đỗ Thị Kim Thắm.

Anh-tin-bai

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được tặng hoa chúc mừng Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

Dịp này, tại Đại hội đã trao tặng bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho ông Trương Văn Nọ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX đã đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tặng Cờ thi đua của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 6 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Anh-tin-bai

Các tập thể nhận Cờ thi đua của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Đại hội đã thống nhất Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ mới với mục tiêu chung là nâng cao vai trò nòng cốt của MTTQ Việt Nam; thực hiện dân chủ; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, chung sức xây dựng tỉnh Long An phồn vinh, hạnh phúc.  Thống nhất 2 nội dung đột phá trong nhiệm kỳ mới gồm: nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Công tác Mặt trận trên địa bàn tỉnh; xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, Đại hội thống nhất 10 chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ là: hằng năm, phấn đấu 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó ít nhất 80% tổ chức đủ phần hội và phần lễ; hằng năm, mỗi khu dân cư có ít nhất 01 công trình hoặc phần việc tiêu biểu theo mô hình “Mỗi khu dân cư một công trình”; hằng năm, 100% hộ nghèo trong tỉnh được MTTQ Việt Nam các cấp hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, Tết, cuối nhiệm kỳ 70% hộ nghèo có điều kiện lao động được MTTQ hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập; phấn đấu phối hợp thăm hỏi, hỗ trợ 100% hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh khi gặp thiên tai, sự cố nghiêm trọng, có nhà ở bị sập hoàn toàn hoặc nhà ở bị hư hỏng nặng, có người bị chết, mất tích, người bị thương nặng do bị thiên tai, sự cố gây ra; phấn đấu đến cuối năm 2025 cơ bản xóa xong nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo có đất ở trên địa bàn tỉnh và hàng năm hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới kịp thời đến cuối nhiệm kỳ không còn nhà tạm, nhà dột nát; hằng năm, MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức ít nhất 03 nội dung giám sát, cấp huyện tổ chức ít nhất 02 nội dung giám sát, cấp xã tổ chức ít nhất 01 nội dung giám sát; hằng năm, MTTQ Việt Nam tỉnh phản biện ít nhất 03 dự thảo văn bản, cấp huyện 02 dự thảo văn bản, cấp xã căn cứ tình hình và nhu cầu thực tế, lựa chọn nội dung và hình thức phản biện xã hội phù hợp để thực hiện; phấn đấu cuối nhiệm kỳ có 80% ấp, khu phố hoạt động theo hướng tự quản như nội dung Đề án của Trung ương MTTQ Việt Nam; trong nhiệm kỳ, 100% cán bộ Mặt trận các cấp và Trưởng ban Công tác Mặt trận được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng công tác Mặt trận, ít nhất 01 lần, phấn đấu phát triển 05 tổ chức thành viên; phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, 100% Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, xã thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động.

Anh-tin-bai

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X – Nguyễn Thị Thu Trinh phát biểu bế mạc Đại hội

Phát biểu bế mạc Đại hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X – Nguyễn Thị Thu Trinh khẳng định những thành tựu đạt được của Mặt trận tỉnh Long An thời gian qua cùng với thành công của Đại hội hôm nay có ý nghĩa quan trọng, mở đầu thuận lợi cho giai đoạn phát triển tiếp theo, đồng thời tạo ra thế và lực mới, truyền cảm hứng và ngọn lửa nhiệt huyết cho đội ngũ cán bộ Mặt trận toàn tỉnh bước vào nhiệm kỳ mới với tâm thế mới, quyết tâm xây dựng hình ảnh người cán bộ Mặt trận tận tụy trong lòng dân - người cán bộ Mặt trận trong kỷ nguyên số, đủ mạnh, ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ, luôn đi cùng và bắt kịp sự chuyển động của thời đại.

Ngay sau Đại hội, Ban Thường trực khóa X sẽ tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu kỹ nội dung Nghị quyết, tạo sự thống nhất cao trong hệ thống mặt trận các cấp và sự đồng thuận trong Nhân dân; lãnh đạo chặt chẽ, kịp thời để sớm đưa Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống.

Đoàn kết là một truyền thống và bài học vô cùng quý báu của dân tộc ta, được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, với quan điểm xuyên suốt và nhất quán của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta luôn luôn xác định “đoàn kết” là giá trị cốt lõi và “đại đoàn kết toàn dân tộc” là đường lối chiến lược, là cội nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam. Đại hội kêu gọi toàn thể đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, bản sắc văn hóa của quê hương Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”; đồng tâm, hiệp lực, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, thi đua lao động sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh lập nên những kỳ tích mới, tạo sự đột phá, đưa Long An phát triển nhanh và bền vững./.

Bình An

image advertisement
Thông tin tuyên truyền
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP
CÁC DỰ THẢO VĂN BẢN ĐANG LẤY Ý KIẾN ĐÓNG GÓP
STTSỐ HIỆUTrích yếu dự thảoXem toàn vănTập tin
1
Ngày bắt đầu: 05/08/2024
Ngày kết thúc: 05/09/2024
Lượt xem:86
2
Ngày bắt đầu: 05/08/2024
Ngày kết thúc: 05/09/2024
Lượt xem:67
3
Ngày bắt đầu: 04/08/2024
Ngày kết thúc: 04/09/2024
Lượt xem:128
4
Ngày bắt đầu: 01/08/2024
Ngày kết thúc: 01/09/2024
Lượt xem:77
5
Ngày bắt đầu: 25/07/2024
Ngày kết thúc: 24/08/2024
Lượt xem:118
CÁC DỰ THẢO VĂN BẢN ĐÃ HẾT HẠN LẤY Ý KIẾN ĐÓNG GÓP
STTSỐ HIỆUTRÍCH YẾU DỰ THẢOXem toàn vănTập tin
1
Ngày bắt đầu: 28/06/2024
Ngày kết thúc: 30/07/2024
Lượt xem:132
2
Ngày bắt đầu: 20/06/2024
Ngày kết thúc: 21/07/2024
Lượt xem:259
3
Ngày bắt đầu: 10/06/2024
Ngày kết thúc: 11/07/2024
Lượt xem:170
4
Ngày bắt đầu: 08/06/2024
Ngày kết thúc: 08/07/2024
Lượt xem:135
5
Ngày bắt đầu: 21/06/2024
Ngày kết thúc: 06/07/2024
Lượt xem:119
6
Ngày bắt đầu: 31/05/2024
Ngày kết thúc: 01/07/2024
Lượt xem:156
7
Ngày bắt đầu: 28/05/2024
Ngày kết thúc: 29/06/2024
Lượt xem:204
8
Ngày bắt đầu: 25/05/2024
Ngày kết thúc: 26/06/2024
Lượt xem:214
9
Ngày bắt đầu: 20/05/2024
Ngày kết thúc: 19/06/2024
Lượt xem:242
10
Ngày bắt đầu: 29/05/2024
Ngày kết thúc: 16/06/2024
Lượt xem:138
12345678910...
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH LONG AN

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Long An.
Đơn vị quản lý: Văn phòng UBND tỉnh.
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn phòng UBND tỉnh - Võ Thành Trí
Địa chỉ: 61 Nguyễn Huệ, Phường 1, Thành phố Tân An, Long An.
Email: webmaster@longan.gov.vn – ĐT: 02723. 552.489.
Giấy phép số: 01/GP.TTĐT-STTTT ngày 03/3/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông.
image banner